Nghệ Thuật Cắm Hoa Tươi Đẹp Và Độc Đáo

Bạn là người thích các loài hoa đẹp. Nếu bạn là một người thích nghệ thuật chắc hẳn bạn sẽ không bỏ qua loại hình nghệ thuật cắm hoa tươi đẹp và độc đáo này đâu.


Đến với nghệ thuật cắm hoa tươi chắc hẳn ngày đầu bạn sẽ cảm giác hơi khó và muốn từ bỏ một cách buông xuôi. Nhưng bạn đừng nản lòng, bởi một lúc nào đó chắc hẳn bạn sẽ thành công. Đến với chúng tôi bạn sẽ được dạy cho cách học cắm hoa tươi nghệ thuật với nhiều phong cách cắm hoa đa dạng.


nghệ thuật cắm hoa tươi đẹp và độc đáo


Hoa chỉ là những bông hoa đơn giản, kể cả bình hoa cũng là những chai lọ thông thường trong nhà . Tính chất duyên dáng tinh tế trong nghệ thuật Ikebana nằm trong vẻ đẹp bất ngờ độc đáo khi phối trí hoa theo một hình thức tân kỳ.


nghệ thuật cắm hoa tươi đẹp và độc đáo


Phương pháp cắm hoa phải mang tính cách tượng trưng, mô tả, nhưng một số hình thể của hoa lá lại phải được phối hợp với phong tục, tập quán và văn hóa. Vật liệu dùng trong nghệ thuật cắm hoa không chỉ giới hạn vào màu sắc mà còn có vẻ đẹp nằm trong hình thể của lá và hoa, và trong sự tăng trưởng của hoa lá nơi thiên nhiên. Bởi thế người cắm hoa phải dùng cả cành, cuống , lá trong việc trang trí . Dùng các loài hoa mọc tự nhiên trong vườn hay trong thiên nhiên . Hoa được phối hợp với đám lá tự nhiên của thứ hoa đó, điểm thêm vào là một vài bụi cây con hay bụi hoa nhỏ mọc tự nhiên ở dưới nền.


nghệ thuật cắm hoa tươi đẹp và độc đáo


Không nên dùng hoa lá đã nở hết tầm cỡ, bởi vì các hoa lá được cắm vào lúc nở rộ nhất sẽ mau héo tàn, rủ xuống, tượng trưng sự suy tàn hay chấm dứt. Các cành cây có lá lớn hay các bụi cây nhiều lá cũng không được dùng đến, mà nụ lá, nụ hoa được ưa thích hơn, vì trong khi ở trạng thái nụ, vẻ đẹp của cành hoa không bị che khuất và trong khi dùng các nụ, người ngắm hoa có được niềm vui là ngắm nhìn chúng nở ra từ từ, chậm chạp… Nghệ thuật cắm hoa tươi phải chú ý đến sự phát triển liên tục trong đời sống và phải diễn tả sinh lực của cuộc sống.


nghệ thuật cắm hoa tươi đẹp và độc đáo


Vâng, nghệ thuật cắm hoa tươi theo tôi không những đơn giản mà còn mang lại nhiều sự vui vẻ cho bản thân, khi bạn tạo ra được một bình hoa đẹp trong lòng bạn sẽ rất vui và tự hào về mình.



Nghệ Thuật Cắm Hoa Tươi Đẹp Và Độc Đáo

Nhận xét