Bệnh Cao Huyết Áp | Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Dứt Điểm

Bệnh cao huyết áp là một loại bệnh thuộc lớp bệnh tim mạch. Người mắc bệnh này lúc đầu chỉ có những triệu chứng nhẹ nên sẽ gây cho người bệnh sự chủ quan không đề phòng, vì vậy nếu để bệnh nặng lên thì rất nguy hiểm và ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe và đời sống của người mang bệnh. Nên nếu bạn không có sự hiểu biết về bệnh này thì bạn sẽ luôn ở thế bị động. Vậy nên các bạn hãy cùng thaoduocquy.org tìm hiểu về những nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm bệnh cao huyết áp để có được cho mình một bí quyết chăm sóc sức khẻ cho mình nhé.


Bệnh cao huyết áp | nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm.


Nguyên nhân dẫn đến bệnh cao huyết áp.


Bệnh cao huyết áp | nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm 1.


Trong khoảng 10% trường hợp thì bệnh tăng huyết áp được gây ra bởi một bệnh khác (tăng huyết áp thứ phát). Ở những trường hợp này, khi bệnh chính được chữa khỏi thì huyết áp thường trở về bình thường.


Nguyên nhân gây ra cao huyết áp thứ phát bao gồm:


- Bệnh thận mãn


- U hoặc những bệnh khác về tuyến thượng thận.


- Hẹp động mạch chủ bẩm sinh


– Có thể gây ra cao huyết áp ở cánh tay.


- Có thai.


- Sử dụng thuốc ngừa thai.


- Nghiện rượu.


- Bệnh của tuyến giáp. Còn lại 90% trường hợp không tìm ra được nguyên nhân (được gọi là tăng huyết áp tiên phát). Mặc dù nguyên nhân chính chưa được biết đến nhưng người ta cũng nhận ra được một số yếu tố có thể góp phần gây ra tăng huyết áp và một số bệnh tim mạch khác.


- Tuổi tác: tuổi càng cao thì càng dễ bị tăng huyết áp đặc biệt là huyết áp tâm thu, do động mạch trở nên cứng hơn, nguyên nhân là do bệnh xơ cứng động mạch.


- Tình trạng kinh tế xã hội: tăng huyết áp – cũng gặp nhiều hơn ở những nhóm người có trình độ giáo dục và kinh tế xã hội thấp.


- Tiền sử gia đình (tính di truyền): bệnh tăng huyết áp có khuynh hướng di truyền theo gia đình.


- Giới: thường thì nam giới dễ bị cao huyết áp hơn nữ. Điều này thay đổi theo tuổi tác và chủng tộc


- Thừa cân (béo phì): Những người béo phì có nguy cơ bị cao huyết áp cao gấp từ 2 đến 6 lần những người có trọng lượng trong giới hạn bình thường.


- Nhạy cảm với Natri (muối): một số người bị nhạy cảm với Natri (muối) do đó huyết áp của họ sẽ tăng cao nếu dùng muối. – Uống rượu: uống nhiều hơn 1 hay 2 ly rượu 1 ngày có thể làm tăng huyết áp đối với những người nhạy cảm với rượu.


- Thuốc tránh thai (dùng bằng đường uống): một số phụ nữ dùng thuốc tránh thai có thể bị cao huyết áp.


- Không tập thể dục: ngồi nhiều một chỗ có thể gây béo phì và tăng huyết áp.


- Thuốc: một số loại thuốc, như amphetamine (thuốc kích thích), thuốc giảm cân, thuốc cảm và dị ứng có thể làm tăng huyết áp.


Triệu chứng của bệnh cao huyết áp bạn nên biết.


Bệnh cao huyết áp | nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm 2.


Biến chứng áp huyết cao thường xảy ra mà không có bất kỳ triệu chứng (âm thầm) và do đó tăng huyết áp đã được dán nhãn “kẻ giết người thầm lặng.”. Sở dĩ nó được gọi là kẻ giết người thầm lặng bởi vì bệnh có thể tiến triển để cuối cùng phát triển một hay nhiều biến chứng có khả năng gây tử vong như cơn đau tim hoặc mắc chứng bệnh đột quỵ. Điều này xảy ra bởi vì không có triệu chứng nào rõ rệt và những người bị ảnh hưởng không trải qua kiểm tra huyết áp định kỳ nào.


Một số người bị tăng huyết áp không biến chứng, tuy nhiên, có thể gặp các triệu chứng như nhức đầu, chóng mặt , khó thở, mờ mắt và thường có huyết áp là rất cao.Sự hiện diện của triệu chứng có thể là một điều tốt mà họ có thể nhắc nhở mọi người tham khảo ý kiến bác sĩ để điều trị và làm cho chúng phù hợp hơn trong việc dùng thuốc của họ. Thông thường, tiếp xúc đầu tiên của một người với một bác sĩ có thể là sau khi xảy ra thiệt hại đáng kể cho cơ thể.


Trong nhiều trường hợp, bệnh nhân được đưa đến bác sĩ hoặc phòng cấp cứu với một cơn đau tim, thận, đột quỵ thất bại, hoặc suy giảm thị lực (do hư hỏng phần sau của võng mạc). Ngày nay việc nâng cao nhận thức của người dân và kiểm tra huyết áp thường xuyên có thể giúp xác định bệnh nhân bệnh cao huyết áp không được chẩn đoán trước khi có biến chứng quan trọng đã phát triển. Khoảng một trong mỗi 100 (1%) những người bị cao huyết áp được chẩn đoán cao huyết áp nặng (tăng tốc hoặc tăng huyết áp ác tính) ở chuyến thăm đầu tiên của họ với bác sĩ. Trong những bệnh nhân này, huyết áp tâm trương vượt quá 140 mm Hg! Người bị ảnh hưởng thường bị nhức đầu dữ dội, buồn nôn , các triệu chứng thị giác, chóng mặt, và đôi khi suy thận. Tăng huyết áp ác tính là một trường hợp khẩn cấp y tế và đòi hỏi phải điều trị khẩn cấp để ngăn chặn (tổn thương não) đột quỵ.


Cách chữa bệnh cao huyết áp dứt điểm.


Bệnh cao huyết áp | nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm 3.


- Dùng nhân lạc để cả màng đỏ ngâm vào trong dấm ăn (lượng không hạn chế), đổ dấm ngập lạc, bịt kín lọ ngâm sau một tuần ăn được. Ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ (khoảng 5 hạt). Ăn liên tục trong hai tuần lễ sẽ thấy rõ hiệu quả.


- Trứng ngỗng rửa sạch, để ráo nước, chọc một lỗ nhỏ ở đầu nhọn quả trứng rồi nhét 7 hạt tiêu vào trong quả trứng, sau dán giấy bịt lỗ đã chọc (để không cho lòng trắng chảy ra), cho vào cách thủy. Mỗi ngày ăn một quả. Ăn liên tục trong 7 ngày. Đây là phương pháp vừa nhằm hạ huyết áp, vừa rất bổ cho tất cả mọi người.


- Dùng 250g rau cần tươi, rửa sạch, nhúng qua nước sôi, lấy rau cần ra thái vát, vắt lấy nước. Mỗi lần uống một chén nước ép này. Ngày uống hai lần huyết áp sẽ giảm xuống.


- Hàng ngày vào buổi sáng mới ngủ dậy, chưa ăn gì, bụng còn đói, ăn một đến hai nhánh tỏi ngâm dấm và uống luôn một chén nhỏ nước dấm đã ngâm kỹ. Uống liên tục 10 đến 15 ngày sẽ giúp hạ huyết áp rõ rệt.


Trong số rất nhiều phương pháp hạ huyết áp cho người bệnh cao huyết áp, thì bốn phương pháp trên là những phương pháp đơn giản nhất, hữu hiệu nhất và đặc biệt là tránh được những phản ứng phụ của thuốc chữa bệnh.


Trên đây là những nguyên nhân và cách chữa trị bệnh cao huyết áp dứt điểm để giúp bạn có được cho mình một bí quyết giữ gìn sức khỏe hoàn hảo nhất. Ngoài ra các bạn có thể tìm hiểu thêm về các loại bệnh khác như: bệnh đột quỵ, bệnh thiếu máu cơ tim cục bộ,… tại thaoduocquy.org để có cho mình được một cách chăm sóc sức khẻ hoàn hảo hơn nhé!



Bệnh Cao Huyết Áp | Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Dứt Điểm

Nhận xét