Cách Chữa Sốt Xuất Huyết Ở Trẻ Em

Cách chữa sốt xuất huyết ở trẻ em là một phương pháp hiệu quả mà Thaoduocquy.org chia sẻ cho nhưng ông bố, bà mẹ có được cho mình một bí quyết chăm sóc sức khỏe cho bé yêu của mình. Vậy nên nếu bé yêu của bạn cũng đang mắc phải căn bệnh này thì hãy cùng nhau đi tìm hiểu cách chữa sốt uất huyết ở trẻ em ngay dưới dây nhé.


 Cách chữa sốt xuất huyết ở trẻ em.


BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT Ở TRẺ EM – CHỚ LƠ LÀ KHI TRẺ HẾT SỐT


Các bác sĩ lưu ý các bậc cha mẹ, cần theo dõi diễn tiến bệnh của trẻ vào ngày thứ 3-6 là các ngày tưởng chừng bé đã hết sốt.


Sốt xuất huyết Dengue là bệnh nhiễm siêu vi cấp tính do 4 týp huyết thanh vi-rút Dengue gây ra. Loại bệnh tim mạch này có thể gây tử vong nhanh chóng và hiện vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có thuốc chủng ngừa.


Sốt xuất huyết lây từ người bệnh sang người lành do bị muỗi Aedes Agypti (muỗi vằn) đốt. Muỗi này sống trong nhà, đẻ trứng trong nước sạch, đốt trẻ vào ban ngày và sẩm tối. Tất cả mọi người từ trẻ sơ sinh đến người lớn đều có thể mắc sốt xuất huyết. Hiện tuổi mắc bệnh đang có chiều hướng tăng.


Khi trẻ sốt cao 2 ngày trở lên phải nghĩ đến sốt xuất huyết và nên đưa trẻ đến cơ sở y tế để được khám và theo dõi.


CÁCH CHỮA SỐT XUẤT HUYẾT Ở TRẺ EM


Cách chữa sốt xuất huyết ở trẻ em 1.


Khuyến khích trẻ uống thật nhiều nước: Khi sốt trẻ dễ bị mất nước, cùng với triệu chứng mệt mỏi, kém ăn, kém uống làm cho trẻ dễ thiếu nước thêm, vì vậy chúng ta nên chú ý cho trẻ uống thật nhiều nước. Lượng nước dùng đối với trẻ dưới 5 tuổi khoảng 500-1.500ml trong ngày, trẻ trên 5 tuổi khoảng 2.000 đến 2.500ml trong ngày. Tất cả các loại nước mà trẻ thích đều dùng được như nước cam, nước dừa, nước chanh, nước suối, nước sôi để nguội. Nên thay đổi các loại nước khác nhau để trẻ không thấy chán. Đây cũng chính là cách giúp chữa nhiệt miệng hiệu quả nhất.


Không nên cho trẻ uống những loại nước có màu đỏ, nâu, đen hoặc có ga như nước xá xị, nước trái cây sậm màu, nước củ dền, dưa hấu vì sẽ khó nhận biết giữa chảy máu ở bao tử có màu nâu đỏ và nước trái cây khi trẻ có nôn ói.


Cho trẻ ăn lỏng, dễ tiêu như cơm nhão, cháo, súp. Tránh ăn những thức ăn quá nhiều dầu mỡ trẻ sẽ thấy đầy bụng khó tiêu. Không ăn huyết heo, huyết vịt vì trẻ sẽ đi tiêu phân có màu đen, dễ lầm tưởng bị xuất huyết tiêu hoá.


Dùng thuốc theo hướng dẫn của thầy thuốc


Không có thuốc điều trị đặc hiệu của bệnh sốt xuất huyết. Chỉ có thuốc hạ sốt và một ít thuốc bổ được thầy thuốc cho bệnh nhân dùng tại nhà. Thuốc hạ sốt chỉ dùng loại không ảnh hưởng xấu đến dạ dày hoặc làm tăng nguy cơ chảy máu. Thuốc dùng an toàn là Paracetamol, sử dụng liều lượng theo hướng dẫn, ngày dùng khoảng 4 lần khi bệnh nhân có sốt. Kết hợp với lau nước ấm nếu bệnh nhân sốt quá cao trên 39 độ C.


Các thuốc hạ sốt như Ibufrophen, Aspirin không được dùng, vì rất có hại trong bệnh nhân bị SXH.


Tái khám hàng ngày, có khi nhiều lần trong ngày, tuân thủ thực hiện các lời dặn của thầy thuốc, không nên tự ý ngừng tái khám, vì ử loại bệnh tim mạch này có những trường hợp các cháu hết sốt là biểu hiện của bệnh sốt xuất huyết đang trở nặng.


Có 5 dấu hiệu trẻ trở nặng, các bà mẹ cần nhận biết sớm để đưa con đến bệnh viện ngay: Lừ đừ, li bì hoặc bứt rứt, ói nhiều, đau bụng nhiều, xuất huyết, tay chân mát, lạnh.


Chỉ cần có 1 trong 5 dấu hiệu trên thì phải đến bệnh viện gần nhất. Thực tế trong những trường hợp bệnh có dấu hiệu trở nặng, các bà mẹ hay bỏ qua, tưởng cháu bị đau bao tử hay ăn không tiêu nên tiếp tục để tại nhà, khi đưa vào bệnh viện thì đã quá muộn, điều trị khó khăn vô cùng.


Điều trị sốt xuất huyết là sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình bệnh nhân và thầy thuốc, trong đó vai trò của người chăm sóc trực tiếp các cháu nói chung, của bà mẹ nói riêng là hết sức quan trọng góp phần bảo vệ sức khoẻ của các cháu một cách tốt nhất.


Ngoài bệnh sốt xuất huyết ở trẻ em thì bạn cóc thể tìm hiểu thêm về một số loại bệnh khác như nhiệt miệng, bệnh cao huyết áp tại,… tại thaoduocquy.org để có được cho mình những bí quyết chăm sóc sức khỏe hoàn hảo cho gia đình thân yêu của mình nhé. Chúc các bạn thành công!



Cách Chữa Sốt Xuất Huyết Ở Trẻ Em

Nhận xét