Cách Làm Sữa Chua Nha Đam Ngon Nhất

Cách làm sữa chua nha đam sử dụng sữa chua đặc có đường hoặc không có đường đều được nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng và đặc biệt là phù hợp với mọi lứa tuổi (nhất là đối với trẻ em thì rất thích).


Dưới đây Thảo Dược Quý xin hướng dẫn bạn cách làm sữa chua nha đam cực đơn giản nhưng mà lại rất ngon. Cùng thực hiện nào các bạn của tôi!


Về cách làm thì cũng không có gì khó, nhưng yếu tố tạo nên hương vị khác lạ là ở nha đam. Nha đam thì bạn cũng biết công dụng của nó tốt cho sức khoẻ như thế nào rồi đó.


Nào bây giờ chúng ta đi đên hướng dẫn cách làm sữa chua nha đam nhé:


Cách làm sữa chua nha đam ngon nhất.


Nguyên liệu:


  • Sữa bột: 15 gram.

  • Sữa đặc: 300 gram.

  • Sữa tươi: 1.5 lít.

  • Đường: 100 gram.

  • Nha đam: 150 ml.

  • Yaourt giống: 3 hũ.

  • Pectin: 1 – 1,2 gram.

  • Gelatin: 2 – 3,25 gram.

Các bước thực hiện:


Cách làm sữa chua nha đam đơn giản tại nhà.


Bước 1: Bạn đun sôi sữa tươi và cho vào tuần tự các thành phần, sữa bột + đường + sau đó cho tiếp vào hỗn hợp pectin và gelatin “đã ngâm trong nước nóng nhé” rồi sau đó bạn dùng một đôi đua gổ để khuấy đều hỗn hợp.


Bước 2: Nha đam bạn rửa sạch và gọt vỏ. Rồi bạn luộc nha đam với nước nóng, giống như khi bạn nấu chè ấy. Rồi sau đó bạn cắt thành hình hạt lựu và cho vào sữa đã lên men trong vài giờ. Sau đó thì bạn chỉ việc thực hiện theo cách làm sữa chua truyền thống thông thường là bạn sẻ có ngay một ly sữa chua nha đam ngon tuyệt vời nhé.

Một vài lưu ý cho bạn là sữa chua nha đam sẻ ăn ngon hơn nếu bạn để trong ngăn lạnh.


Chúc các bạn thành công với cách làm sữa chua nha đam ngon tuyệt này nhé.


 Trên đây mình vừa giới thiệu xong cho các bạn cách làm sữa chua nha đam ngon nhất tại nhà mà mình nghĩ ai cũng có thể làm được. Bên cạnh đó Thảo Dược Quý cũng muốn chia sẻ thêm cho bạn cách làm chanh muối giải khát ngày hè. Bạn có thể xem cách làm chanh muối tại đường link sau: http://thaoduocquy.org/cach-lam-chanh-muoi-ngon/.



Cách Làm Sữa Chua Nha Đam Ngon Nhất

Nhận xét