Triệu Chứng Bệnh Quai Bị Ở Người Lớn

Bệnh quai bị là một loại bệnh thường gặp hiện nay. Một số triệu chứng bệnh quai bị ở người lớn như sốt, đau họng, sưng to ở tuyến mang tai,… giúp người bệnh dễ nhận biết dễ dàng. Những đó chỉ là một số triệu chứng biểu hiện ra ở bên ngoài, còn có một số triệu chứng khác mà người mang bệnh ít biểu hiện ra ngoài nữa nên người bệnh rất khó để tìm cách chữa trị. Vậy sau đây các bạn hãy cùng Thảo Dược Quý cùng nhau đi tìm hiểu những triệu chứng đó để có cho mình được một bí quyết chăm sóc sức khỏe cho mình nhé.


- Sau khi tiếp xúc với vi-rút quai bị khoảng 14-24 ngày, người bệnh có cảm giác khó chịu, ăn kém, khi rét, đau họng và đau góc hàm. Sau đó, tuyến mang tai sưng to dần trong khoảng 3 ngày rồi giảm sưng dần trong khoảng 1 tuần.


Triệu chứng bệnh quai bị ở người lớn.


Một số triệu chứng bệnh quai bị ở người lớn


- Một dấu hiệu phổ biến khác của bệnh quai bị ở người lớn là sốt nhẹ. Sốt thường kéo dài từ 2 – 3 ngày khi cơ thể đang chống lại sự tấn công của virus. Nhiều người bệnh có các triệu chứng khác liên quan tới sốt bao gồm hôn mê, đau nhức cơ thể và ớn lạnh. Một số bệnh nhân mất cảm giác ngon miệng khi nhiễm virus.


- Tuyến màng tai có thể sưng 1 bên hay 2 bên. Nếu sưng cả 2 bên thì 2 tuyến có thể không sưng cùng lúc, tuyến 2 bắt đầu sưng khi tuyến 1 đã giảm sưng. Vùng sưng thường lan đến má, dưới hàm, đẩy tai lên trên và ra ngoài; có khi lan đến ngực gây phù trước xương ức.


Triệu chứng bệnh quai bị ở người lớn 1.


Triệu chứng phổ biến là sưng ở tuyến mang tai


- Bệnh nhân có cảm giác đau ở vùng tuyến bị sưng nhưng da trên vùng sưng không nóng và không sung huyết, ngược với những trường hợp viêm tuyến mang tai do vi trùng. Thời gian biểu hiện bệnh lý khoảng 10 ngày.


- Một dấu hiệu ít phổ biến hơn mà chỉ xảy ra đối với bệnh quai bị ở người lớn là sưng và khó chịu ở các mô tuyến sinh dục. Một tỷ lệ phần trăm khá nhỏ nam giới có biểu hiện tinh hoàn sưng và đau đớn gọi là viêm tinh hoàn. Viêm tinh hoàn có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản do giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Đối với phụ nữ, viêm buồng trứng có thể xảy ra nhưng hiếm gặp hơn so với viêm tinh hoàn ở nam giới và không dẫn tới vô sinh.


Triệu chứng bệnh quai bị ở người lớn 2.


Nam giới có biểu hiện sưng và viêm tinh hoàn


- Những biểu hiện của bệnh quai bị khác liên quan tới tình trạng tiến triển của bệnh là viêm tụy và viêm màng não. Những người mắc biến chứng viêm màng não do quai bị có thể cảm thấy cứng trong cổ, rất nhạy cảm với ánh sáng và đau đầu dữ dội. Trường hợp viêm tụy do quai bị, người bệnh cảm thấy đau vùng bụng trên, buồn nôn và ói mửa.


Quai bị là một bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi tuy nhiên bệnh quai bị ở người lớn thường nặng và có nhiều biến chứng hơn ở trẻ em. Nếu không được chăm sóc và điều trị kịp thời bệnh có thể gây ra các biến chứng sau: Viêm tinh hoàn và mào tinh hoàn, nhồi máu phổi, viêm buồng trứng, viêm tụy, đau bụng nhiều, ói, có khi tụt huyết áp, các tổn thương thần kinh như viêm não.


Một số biến chứng khác: Viêm cơ tim, viêm tuyến giáp, viêm tuyến lệ, viêm thần kinh thị giác (gây giảm thị lực tạm thời trong 10-20 ngày), viêm thanh khí phế quản, viêm phổi, rối loạn chức năng gan, xuất huyết do giảm tiểu cầu.


Ngoài bệnh quai bị thì bạn có thể tìm hiểu thêm về một số loại bệnh khác như: bệnh gout, nhiệt miệng,… tại thaoduocquy.org để có cho mình được một bí quyết chăm sóc sức khỏe hoàn hảo hơn nhé!


Đọc thêm:


>     Nhiệt miệng và cách chữa nhiệt miệng hiệu quả dứt điểm


>    Bệnh gout: nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị bệnh gout



Triệu Chứng Bệnh Quai Bị Ở Người Lớn

Nhận xét