Cách Chữa Bệnh Mày Đay Hiệu Quả Nhất

Bệnh dị ứng và bệnh mày đay hiện nay đang rất phổ biến ở nước ta. Phương pháp điều trị bệnh dị ứng và mề đay này cần phải có một quy trình cụ thể mới có thể điều trị dứt điểm. Sau đây Thaoduocquy.org sẽ chia sẻ cho các bạn cách chữa bệnh mày đay hiệu quả nhất. Các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.


Cách chữa bệnh mày đay hiệu quả nhất.


Thời tiết chuyển mùa, khí hậu thay đổi đột ngột cộng với môi trường không khí bị ô nhiễm là những yếu tố làm bệnh mề đay xuất hiện ngày càng nhiều. Mề đay là bệnh dị ứng, người bệnh bị nổi ban trên da, ngứa ngáy khó chịu kèm theo những tổn thương ở nhiều bộ phận khác trong cơ thể. Theo y học cổ truyền, mề đay thuộc chứng phong ngứa, phép điều trị chủ yếu là tiêu độc trừ tà, dẹp phong chống dị ứng.


Nguyên nhân bệnh mày đay.


Mề đay do gió lạnh, chuyển mùa


Cách chữa bệnh mày đay hiệu quả nhất 1.


Người bệnh tự nhiên thấy ngứa từng đám rất khó chịu, gãi nhiều, càng gãi ngứa càng lan rộng, da vùng tổn thương dày lên từng mảng, phù nề, nóng bừng, toàn thân bứt rứt, rất khó chịu.


Mề đay do thức ăn


Cách chữa bệnh mày đay hiệu quả nhất 2.


Người bệnh ăn phải những thức ăn lạ, không phù hợp gây nổi mề đay, ngứa nhiều, gãi nhiều, toàn thân bứt rứt, khó chịu.


Cách chữa bệnh mày đay hiệu quả.


- Tây y : Uống kháng Histamin tổng hợp như:+ Chlopheniramin 2mg x 2-4 viên / ngày hoặc Claritine 10mg x 1 viên/ngày


Đặc biệt lưu ý: nếu bạn có ý định tiêm Corticoid thì cần cân nhắc vì các tác dụng phụ rất nhiều của nó.


- Đông y: Tây y điều trị giai đoạn cấp rất hiệu quả tuy nhiên dễ hay tái phát, để điều trị triệt để cần kiên trì điều trị kết hợp đông y.


Theo đông y: Nguyên nhân gây dị ứng nói chung là do chứng năng gan kém, nóng gan vì vậy cần kiêng đồ cay nóng và các thức ăn mà bản thân đã từng dị ưng. Hải sản là thức ăn nhiều người bị dị ứng.


Ngoài bệnh mày đay thì bạn có thể tìm hiểu thêm về một số loại bệnh khác như bệnh thủy đậu, bệnh gout,… tại thaoduocquy.org để có cho mình được một bí quyết chăm sóc sức khỏe hoàn hảo hơn nhé.


Xem thêm:


>>> Bệnh thủy đậu: những điều bạn cần biết về bệnh thủy đậu


>>> Bệnh ngoài da



Cách Chữa Bệnh Mày Đay Hiệu Quả Nhất

Nhận xét